Lượt xem: 292

6 tháng đầu năm Trần Đề khai thác thủy sản đạt trên 37.000 tấn

Mặc dù ảnh hưởng của thời tiết, cộng với tình hình Covid-19, nhưng từ đầu năm đến nay, sản lượng khai thác thủy hải sản của huyện Trần Đề vẫn đạt kế hoạch đề ra.

    Theo ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trần Đề cho biết, tính từ đầu năm đến nay, sản lượng khai thác, đánh bắt thủy, hải sản đạt trên 37.000 tấn, đạt 68% so với kế hoạch.

    Toàn huyện Trần Đề có trên 630 phương tiện đánh bắt, trong đó có 320 chiếc hoạt động xa bờ, với các hình thức như lưới kéo, lưới rê, lưới vây,.. Mỗi chuyến ra khơi kéo dài từ 2 - 3 tháng, thu hoạch vài chục tấn cá, tôm các loại, sau khi trừ chi phí còn lãi vài trăm triệu đồng.


Phân loại thủy hải sản tại Cảng cá Trần Đề. Ảnh Phương Anh

    Để đảm bảo cho ngư dân an tâm ra khơi đánh bắt, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trần Đề thường xuyên theo dõi và cung cấp thông tin diễn biến bất thường của thời tiết (bão, áp thấp nhiệt đới, vùng có điều kiện thời tiết xấu) cho ngư dân. Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện duy trì có hiệu quả việc tuyên truyền vận động ngư dân an tâm bám biển bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, không sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản và các quy định về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, hướng dẫn ngư dân thực hiện tốt việc bảo quản sản phẩm sau khai thác; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng có liên quan, nắm chắc diễn biến tình hình an ninh trên biển để kịp thời chỉ đạo và đề xuất các giải pháp phù hợp hỗ trợ ngư dân yên tâm sản xuất trên biển.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 7320
  • Trong tuần: 78,027
  • Tất cả: 11,801,347